ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง ออกมาเปิดเผยถึงจุดแตกหักที่ทำให้เขาต้องย้ายทีมออกจาก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ว่าเป็นเพราะมีปัญหากับ มิเกล อาร์เตต้า โดยรู้สึกว่าเหมือนโดนกุนซือชาวสเปนหักหลัง

หัวหอกวัย 34 ปี ถูกอาร์เซนอลลงโทษทางวินัย นับตั้งแต่กลับมารายงานตัวช้าหลังจากลาไปหาคุณแม่ ปัญหาหนักข้อจนทำไปสู่การริบปลอกแขนกัปตันทีมและสั่งให้แยกซ้อมเดี่ยวของเขา

สุดท้าย อาร์เซนอลตัดสินใจยกเลิกสัญญาที่เหลืออยู่ 18 เดือน แยกทางจากกันในซีซั่น 2021-22

ที่ผ่านมา โอบาเมยอง ยอมรับแค่ว่าเขามีปัญหากับอาร์เตต้า แต่ไม่เคยลงลึกถึงรายละเอียด จนกระทั่งล่าสุด เขาไปบอกเล่าเรื่องราวผ่าน Colinterview ของฝรั่งเศส

“มันเป็นช่วงโควิดและเรากำลังเล่นอยู่ ผมคิดว่าน่าจะเป็นเกมเจอกับเอฟเวอร์ตันนะ” โอบาเมยอง กล่าว

” ฤดูกาลของผมไม่สู้นัก เรามีปัญหาในลีกและวันก่อนเกมนั้นโค้ชบอกเราว่า “มันไม่สำคัญว่าเราจะชนะหรือแพ้ คุณมีวันหยุด 1 วัน”

“แต่ถ้าคุณอยากลาไปไหน คุณต้องแจงล่วงหน้าเพราะคุณต้องปฏิบัติตามกฎความปลอดภัยด้านสุขภาพ”

“หลายเดือนก่อนหน้านี้ แม่ของผมป่วยเป็นโรคหลอดเลือดในสมอง และมันกำลังจะถึงคริสต์มาส ดังนั้นผมจึงไปหาโค้ชและบอกกับเขาว่า “โค้ชครับ ผมมาคุยกับคุณเพราะอยากลาไปหาแม่ ผมจะไปรับแม่ให้มาอยู่ด้วยกันในวันหยุด”

“เขาบอกกับผมว่า ไม่มีปัญหา”

ตอนนั้นเป็นช่วงโควิดระบาดหนัก มีมาตรการโควิด 19 ที่เข้มงวดมาก มีรายงานว่า โอบาเมยอง ติดเรื่องตรวจสอบเอกสาร (โควิด) ทำให้กลับมาเอมิเรตส์ช้ากว่ากำหนดเล็กน้อย ซึ่งมันสร้างความไม่พอใจให้กับอาร์เตต้าอย่างมาก

“ตอนผมกลับมาถึง โค้ชประชุมเสร็จ จากนั้นเขาคว้าตัวผมไปคุย มันทำให้ผมต้องร้องไห้ เขาตะโกนใส่ผมเหมือนผมเป็นคนบ้า”

“เขาบอกว่า ผมหักหลังเขา คุณทำแบบนั้นกับผมไม่ได้ เมื่อพิจารณาจากช่วงเวลาที่เราเผชิญอยู่”

“ตอนนั้นผมบอกตัวเองว่า ผมจะไม่ตอบอะไรเขาเพราะมันจะจบลงด้วยความโกรธ”

“ผมไม่ได้ไปปาร์ตี้เที่ยวเล่น ผมรู้ดีถึงเหตุผลที่ผมออกจากแคมป์ ดังนั้นในตอนนั้นผมก็ไม่เข้าใจหรอกว่า ทำไมเขาติเตียนผมแบบนั้น”

“ผมกลับบ้าน หมอโทรมาบอกว่า “พรุ่งนี้โค้ชไม่อยากให้คุณอยู่ที่นั่นแล้ว”

“หนึ่งวันผ่านไป หมอบอกกับผมว่า เขาไม่อยากให้คุณอยู่กับกลุ่มผู้เล่นอีกต่อไป แต่คุณมาฝึกซ้อมได้ แต่ต้องแยกจากคนอื่น”

“ผมบอกกับตัวเองว่า โอเค จากนั้น เขาก็โทรหาผม เรานัดพูดคุยกันเพื่อที่ผมจะได้อธิบายเรื่องที่มันเกิดขึ้น เขาริบปลอกแขนกัปตันผม และผมไม่ได้ซ้อมกับทีมอีกต่อไป”

ก่อนจะถึงวันเดดไลน์ย้ายทีมของเขา โอบาเมยองกล่าวว่าเขาได้เจออาร์เตต้าเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเฮดโค้ชชาวสเปนพยายามอธิบายว่า เขาอยากให้ โอบาเป็นแบบอย่างในห้องแต่งตัว

“ผมเจอกับเขาอีกครั้ง (อาร์เตต้า) อธิบายว่า ทำไมเขาถึงต่อต้านผมในตอนนี้ ซึ่งมันเป็นเรื่องซับซ้อนของสโมสร” แข้งวัย 34 ปี กล่าว

“ผมต้องเป็นแบบอย่างและผมทำอย่างนั้นไม่ได้, ณ ตอนนั้น ผมพูดออกไปว่า “ผมยอมรับว่า ผมต้องมีส่วนรับผิดชอบในเรื่องนี้ แต่เหตุผลที่แท้จริง (ที่กลับมาช้า) ผมคิดว่าคุณจะเข้าใจได้ดีกว่านี้ถ้าหากมีความเป็นมนุษย์สักหน่อย คุณสามารถเข้าใจสิ่งที่ผมทำไปได้”

“หลังจากนั้นทุกอย่างจบ ผมใช้เวลาอยู่กับการซ้อมคนเดียว 1 เดือน รอให้ถึงช่วงพักเบรก (ช่วงตลาดเปิดปีใหม่)”

หลังจากนั้นโอบาเมยองย้ายไปบาร์เซโลน่า ในปี 2022 และกลับมาเชลซี ก่อนจะย้ายทีมอีกครั้งหลังจบซีซั่น 2022-23 ไปมาร์กเซย

การย้ายไปเล่นในลีกเอิง โอบาเมยอง กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง เป็นกำลังสำคัญของทีม และทำลายสถิติของ ราดาเมล ฟัลเกา หลังทำประตูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ยูโรป้าลีกที่ 31 ประตู

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2448926

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอล ดูบอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย