เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่งคำเตือนลูกทีม เตรียมเจอศึกหนักเพื่อคว้าแชมป์ในเกมนัดสุดท้าย เพราะแม้คู่แข่ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แต่ยังพร้อมบุกชนะพวกเขาได้

“เรือใบสีฟ้า” กำลังเข้าฝักเก็บชัยในลีก 8 นัดรวดจนแซงขึ้นจ่าฝูงเหนือ อาร์เซน่อล 2 แต้มขณะที่ “ปืนใหญ่” เตรียมเล่นนัดสุดท้ายเปิดรังเจอ เอฟเวอร์ตัน

ทางฝั่ง “ขุนค้อน” เกมล่าสุดเพิ่งปลดล็อคชัยชนะครั้งแรกในรอบ 6 นัดเหนือ ลูตัน ทาวน์ 3-1 และแม้ทีมของ เดวิด มอยส์ การันตีอันดับ 9 ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แต่ เป๊ป เตรียมเจอศึกหนัก

“เราต้องการนำ 3-0 ตั้งแต่ 10 นาทีแรก แต่เรื่องแบบนั้นจะไม่เกิดขึ้น” กวาร์ดิโอล่า กล่าวในการสัมภาษณ์ก่อนแข่งที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม

“ผมเตรียมตัวสำหรับเจอเกมที่ยากมาก ผมต้องการให้ลูกทีมคิดแบบนี้ และมองย้อนไปที่วิธีการที่คู่แข่งต่อสู้เพื่อบอลทุกจังหวะในเกมกับ สเปอร์ส”

ย้อนไป 2 ปีก่อน ซิตี้ เคยตกอยู่ในสถานการณ์คล้ายกัน ต้องชนะ แอสตัน วิลล่า เพื่อคว้าแชมป์เหนือ ลิเวอร์พูล และแม้โดนนำ 2-0 ขณะเหลือ 20 นาทีสุดท้าย แต่ยังแซงชนะสำเร็จ

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เวสต์แฮม พร้อมจะเอาชนะเราเช่นกัน มันจะเป็นแบบเดียวกับเกม แอสตัน วิลล่า เมื่อ 2 ปีก่อน” กวาร์ดิโอล่า พูดเพิ่มเติมอ้างอิงเหตุการณ์จากอดีต

“วิลล่า อยู่ในตำแหน่งเดียวกัน และไม่มีลุ้นอะไรแล้วเหมือนกับ เวสต์แฮม ในตอนนี้ แต่เรารู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นทุกคนต้องมาที่นี่ และมีความพร้อมตั้งแต่นาทีแรก เพื่อร่วมกันทำผลงานให้สำเร็จ”

“ถึงเราจะทำไม่สำเร็จ แต่เหล่าผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มดีมาตลอดยังจะอยู่กับทีมต่อไป มันจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่แน่นอนเลยว่าเราอยู่ตำแหน่งที่ดีที่สุดในเกมนัดสุดท้าย และเป็นผู้กำหนดชะตาตัวเอง”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2444477

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย