เวย์น รูนี่ย์ เผยความเห็นของเขาถึงข้อถกเถียงที่มีกันมาอย่างยาวนานว่าใครคือกองกลางที่ดีที่สุดระหว่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟรงค์ แลมพาร์ด และ พอล สโคลส์ โดยชี้ว่าตำนานลูกหนังทั้งสามมีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน

ในตอนล่าสุดของรายการ The Overlap บอสใหญ่คนใหม่ของ พลีมัธ อาไกล์ เคยมีโอกาสได้ร่วมงานกับในสนามกับตำนานทั้งสามก่อนที่เขาจะบรรยาถึงความต่างของแต่ละคน

เขากล่าว “หากพูดถึงเรื่องทักษะแล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือนักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยร่วมงาน สโคลซี่ย์ เป็นอีกคนเช่นกันหากดูจากผลงานที่เขาทำให้กับทีม แต่หากพูดกันในแง่ของทักษะล้วนๆ ผมยกให้ คริสเตียโน่”

“พอล สโคลส์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ แฟรงค์ แลมพาร์ด พวกเขาทั้งสามคนล้วนมีสไตล์ที่ต่างกัน แต่ถ้าพูดถึงความครบเครื่องแล้ว สตีวี่ คือคนที่ดีที่สุด เขาทำได้ทั้งการเล่นเกมรับ, การผ่านบอล, พลังงาน เข้าสะกัด, ทำประตู, ลูกตั้งเตะ ในฐานะออลราวเดอร์แล้ว เขาคือที่สุดจากทั้งสามคนนี้

“แต่หากจะมองแค่การทำประตู ผมยกให้ แลมพ์ส คือคนนั้น จำนวนประตูที่เขาทำได้มันเหลือเชื่อมากๆกับการเป็นมิดฟิลด์ แม้ว่าทางเทคนิคแล้ว สตีวี่ หรือ สโคลซี่ อาจไม่ต่างชั้นกันมาก แต่ไม่มีใครทำได้ดีกว่าเขาในเรื่องการทำประตูจากตำแหน่งมิดฟิลด์”

“ส่วน สโคลซี่ วิธีการที่เขาปรับตัวมันน่าทึ่งมากๆ เขาเคยเป็นศูนย์หน้าในตอนเป็นดาวรุ่งก่อนจะขยับมาเป็นกลางรุกและกลางตัวต่ำที่คอยกำหนดจังหวะของเกม ผมไม่คิดว่าอีกสองคนจะทำได้ในแบบที่เขาทำ”

“ทั้งสามเป็นนักเตะเวิร์ลด์คลาส แต่กับ สตีวี่ หากเขาย้ายมาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกลายเป็นนักเตะระดับท็อปของทีม เขาอาจทำในสิ่งที่ สโคลซี่ ทำได้ แต่กลับกันผมไม่คิดว่า สโคลซี่ จะทำในแบบที่ สตีวี่ ทำที่ ลิเวอร์พูล ได้นะ”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2448121

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอล ดูบอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย