หลุยส์ ซัวเรซ ซาบซึ้งจนหลั่งน้ำตาภายหลัง ลีโอเนล เมสซี่ เพื่อนร่วมสังกัด อินเตอร์ ไมอามี่ ส่งคลิปวีดีโอร่วมอำลา ขณะหัวหอกจอมเก๋า ลงเกมทีมชาตินัดสุดท้ายให้ อุรุกวัย

วันเสาร์ที่ผ่านมา “จอมโหด” เปิดบ้านเสมอ ปารากวัย 0-0 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ซึ่ง ซัวเรซ วัย 37 ปี ยืนยันตั้งแต่ก่อนแข่ง ว่าจะเป็นนัดสุดท้ายในระดับทีมชาติ

ซัวเรซ ฝากสถิติลงให้ อุรุกวัย 143 นัดทำ 69 ประตู นำดาวซัลโวตลอดกาล และภายหลังลงเล่นเต็มเวลากับ ปารากวัย ก็มีการจัดพิธีอำลายิ่งใหญ่ที่สนาม เอสตาดิโอ เซนเตนาริโอ

เมสซี่ ในฐานะเคยร่วมสร้างความสำเร็จสมัยอยู่ บาร์เซโลน่า และตอนนี้ยังเป็นเพื่อนร่วมสโมสรที่ ไมอามี่ ร่วมอำลาผ่านวีดีโอบนจอสนาม โดย ซัวเรซ พร้อมครอบครัวยืนฟังบนเวที

“ว่าไงเจ้าอ้วน ฉันต้องการอัดวีดีโอนี้เพื่อมีส่วนร่วมกับวันที่สำคัญสุดๆ สำหรับทั้งตัวนาย, ครอบครัว รวมถึงชาวอุรุกวัย และแฟนฟุตบอลทั่วโลก” เมสซี่ เริ่มกล่าว

“ฉันโชคดีที่มีนายเป็นเพื่อนร่วมทีม ฉันรู้ว่ามันเป็นการตัดสินใจแค่ไหนเพราะ อุรุกวัย มีความหมายกับนายแค่ไหน นายทุ่มเททุกอย่างเพื่อทีมชาติ จนถึงวันสุดท้าย”

“หวังว่านายจะมีความสุขกับพิธีอำลาที่พวกเขากำลังจัดให้ เพราะมันเป็นสิ่งที่นายยิ่งกว่าสมควรจะได้รับ นายได้ฝากมรดกอันยิ่งใหญ่ไว้ให้เหล่าผู้คนทั้งในยุคปัจจุบัน และยุคใหม่ที่กำลังจะมาถึง”

“มันคือการจบตอนที่สำคัญในชีวิต แต่หวังว่านายจะยังอยู่ในโลกฟุตบอลไปอีกหลายปี และฉันมีความสุขที่เราจะได้ใช้เวลาเหล่านั้นร่วมกัน”

เนย์มาร์ สตาร์บราซิลเลี่ยน อีกคนของสามประสาน “MSN” ซึ่งตอนนี้ไปค้าแข้งกับ อัล ฮิลาล ร่วมส่งข้อความอำลาเช่นกัน:

“มันเป็นวันที่น่าเศร้า แต่ฉันมีความสุขมากกว่ากับทุกอย่างที่นายเคยทำให้ทีมชาติ ทั้งการพา อุรุกวัย ไปสู่ระดับท็อปและเป็นดาวซัลโวตลอดกาล”

“เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เคยได้รู้จักนาย และการเป็นคู่แข่งนายคือเรื่องยากเสมอ ฉันจะจดจำการพูดคุยและช่วงเวลาระหว่างเราไว้ตลอด”

“ผมรู้ว่ามันคือวันที่น่าเสียใจสำหรับชาว อุรุกวัย แต่ผมมั่นใจว่า หลุยส์ ซัวเรซ จะอยู่ในหัวใจ, ความทรงจำ และประวัติศาสตร์ของ อุรุกวัย ตลอดไป”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2485356

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอล ดูบอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย