โทนี่ อดัมส์ เชื่อว่า PGMOL ควรต้องเข้มงวดกฎเกี่ยวกับการเจตนาขัดขวางการเล่นในจังหวะลูกตั้งเตะให้มากขึ้น แม้ว่า อาร์เซนอล อดีตต้นสังกัดของเขานั้นทำได้ดีในจังหวะการเล่นลูกตั้งเตะก็ตาม

อาร์เซนอล มักตกเป็นตัวละครหลักของการตัดสินที่ขัดแย้งในหลายๆ ครั้งในฤดูกาลนี้ โดยประเด็นนี้เกี่ยวกับการตัดสินยังคงเกิดขึ้นอีกครั้งในเกมที่พวกเขาพ่ายแพ้ต่อ บอร์นมัธ

วิลเลียม ซาลิบา กลายเป็นผู้เล่นอาร์เซนอลคนที่สามที่โดนใบแดงโดยตรง ก่อนที่ ดาบิด ราย่า จะพลาทำทีมเสียจุดโทษในเกมที่พ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 2-0

แต่ อดัมส์ ที่ยังคงนิยมการเข้าปะทะแบบในอดีตที่เขายังเป็นนักเตะ กล่าวว่า ผู้ตัดสิน ต้องจัดการการพยายามขัดขวางการเล่นจากลูกตั้งเตะ เพราะในความเห็นของเขา ประเด็นดังกล่าวลุกลามมากเกินไปแล้ว

อดัมส์ กล่าวว่า “ในสมัยผม ผมไม่รู้ว่าการขัดขวางเข้ามาเกี่ยวข้องหรือเปล่า เพราะเมื่อก่อนคุณแค่ต้องป้องกันอย่างเหมาะสมและไม่จับใครทุ่มลงพื้น เช่นเดียวกัน เมื่อคุณอยู่ได้เป็นฝ่ายบุก คุณต้องถอยห่างจากพวกเขา โดยเฉพาะผู้รักษาประตูที่อาจได้รับการป้องกันมากกว่าในสมัยที่ผมเคยเล่น”

“ทุกสิ่งที่ผมเคยได้เห็น การบล็อกทั้งหมดที่พวกเราทำ – เราทำแบบนั้น ผมจำได้ว่าตอนที่เราชนะ ดาร์บี้ในปี 1993 เมื่อ แอนดี้ ลินิแกน บล็อก เท็ดดี้ เชอริงแฮม และ นีล รัดด็อก และผมวิ่งไปด้านหลังและยิงประตูที่ทำให้เราผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้”

“มันเป็นการบล็อคเบาๆ แต่วันนี้ผมเห็นสิ่งต่างๆ ที่ค่อนข้างจะเกินขอบเขต มีคนกำลังต่อสู้กันจนล้มลงไปกองกับพื้น”

“พวกเขา (อาร์เซนอล) กำลังทำได้ดี อย่าเข้าใจผมผิด และพวกเขายังรอดมาได้จนถึงตอนนี้ แต่ผมคิดว่ากฎต้องได้รับการพิจารณา กฎการขัดขวางการเล่นดูเหมือนจะถูกละเลยไป”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2500293

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย