โจเซ่ มูรินโญ่ ร่วมหนุนหลัง รูเบน อโมริม กุนซือของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ว่ามีความสามารถที่จะไปจับงานกุนซือได้ในทุกลีกและทุกสโมสร

เดือนที่แล้ว อโมริม เดินทางมาลอนดอนเพื่อพูดคุยกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถึงโอกาสในการรับตำแหน่งต่อจาก เดวิด มอยส์ หลังจบฤดูกาลนี้

อนาคตของ มอยส์ ยังไม่ได้ข้อสรุปแน่ชัด แต่ก็มีความเป็นไปได้มากขึ้นเรื่อยๆว่าเขาออกจากตำแหน่งเมื่อหมดสัญญาลงในช่วงซัมเมอร์

อโมริม ยังผ่านการเป็นข่าวกับทีมแบบ ลิเวอร์พูล ที่สุดท้ายแล้วกำลังจะแต่งตั้ง อาร์เน่ สล็อท มารับงานต่อจาก เยอร์เก้น คล็อปป์

โค้ชวัย 39 ปีพาให้ สปอร์ติ้ง คว้าแชมป์ลีกได้เป็นหนแรกในรอบ 19 ปีตอนคุมทีมซีซั่นแรกเมื่อปี 2021 และใกล้จะทำได้อีกครั้งหลังนำหน้า เบนฟิก้า อยู่ 5 แต้ม

เขาถูกยกไปเปรียบเทียบกับ มูรินโญ่ ที่สร้างชื่อกับ ปอร์โต้ ก่อนย้ายไปกวาดความสำเร็จกับหลายสโมสรและ “สเปเชียล วัน” ก็มองว่า อโมริม มีความสามรถที่จะคุมทีมในลีกไหนก็ได้ทั้งนั้น

“มันยังเป็นคำถามที่ผมไม่ควรตอบ แต่ผมจะบอกอะไรคุณได้บ้าง? ผมชอบเขาในฐานะคนๆนึง ผมชอบเขาในฐานะโค้ช” มูรินโญ่ กล่าว

“ผมคิดว่าเขามีความสามารถที่จะจับงานโค้ชในลีกไหนก็ได้ และเขาก็มีความสามารถที่จะเป็นโค้ชให้สโมสรไหนก็ได้ แต่เขาอยู่ในลีกที่ดีและเขาก็อยู่กับสโมสรอันยอดเยี่ยม”

“เป็นการตัดสินใจของเขานะและอาจจะขึ้นอยู่กับสโมสรต่างๆว่าอขากได้เขาหรือไม่อยากได้เขา หรืออยากจะลองโน้มน้าวเขาดู โดยที่จะถกกันด้วยเหตุผล สิ่งที่ชัดเจนสำหรับผมคือผมชอบเขาทั้งในฐานะคนๆนึงและในฐานะโค้ช”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2438001

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย