ลี คาร์สลี่ย์ ชี้แจงสมัยค้าแข้งเขาเป็นสำรองให้ ไอร์แลนด์ จนเคยชิน จนเข้าซุ้มม้านั่งผิดฝั่ง ก่อนคุมทีมชาติอังกฤษ บุกชนะ 2-0 ในศึก เนชั่นส์ ลีก

คาร์สลี่ย์ อดีตมิดฟิลด์ เอฟเวอร์ตัน เคยรับใช้ “ยักษ์เขียว” ไป 40 ครั้งระหว่างปี 1997-2008 แต่ในเส้นทางโค้ช ทำงานกับ “สิงโตคำราม” จนไต่เต้าขึ้นมาคุมชุดใหญ่ชั่วคราวแทน แกเร็ธ เซาธ์เกต

วันเสาร์ที่ผ่านมา คาร์สลี่ย์ ประเดิมกุมบังเหียนนัดแรก โคจรมาเจอกับ ไอร์แลนด์ แล้วก่อนลงเตะ ก่อความผิดพลาด เดินเข้าซุ้มม้านั่งผิดฝั่ง จนสตาฟฟ์คู่แข่งต้องช่วยเตือนสติ

“ผมเดินลงสนามไปแล้วก็เลี้ยวขวา… สมัยเป็นนักเตะผมเคยเป็นสำรองบ่อย ดังนั้นผมรู้ว่าม้านั่งอยู่ตรงไหน” เฮดโค้ชวัย 50 ปีสัมภาษณ์หลังแข่ง ถูกถามถึงเหตุการณ์

“จากนั้นผมถึงรู้ตัว ว่าทีมงานโค้ชคนอื่นอยู่ที่ม้านั่งอีกฝั่งกันหมด และปัญหาก็คลี่คลายอย่างรวดเร็ว”

ไม่เพียงแต่คุมโดยคนเชื้อสายไอริชเท่านั้น อังกฤษ ยังได้ชัยชนะด้วยผลงานประตูของ เดคลาน ไรซ์ กับ แจ็ค กรีลิช สองนักเตะผู้เคยลงเล่นให้ ไอร์แลนด์

“ผมคงจะไม่บอกว่าเราชนะด้วยวิธีการเล่นของผม เพราะเหล่านักเตะสมควรได้เครดิตอย่างมาก ท้ังการจ่ายบอลไปข้างหน้า, วิ่งเติมเกมรุกและหาพื้นที่” คาร์ส์ลี่ย์ กล่าวต่อถึงรูปเกม

“ทั้งสองประตูเป็นการเคลื่อนไหวที่ยอดเยี่ยม แล้วทั้ง ไรซ์ และ กรีลิช ก็จบสกอร์ได้ดีมาก พวกเขาสามารถยิงประตูได้มากกว่านี้ในอนาคต”

“กรีลิช ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์กับเราอีกแล้ว เพราะทุกคนเห็นได้ถึงคุณภาพ ประตูในวันนี้จะส่งผลดีกับเขาอย่างมาก และหวังว่าเขาจะสามารถรักษาฟอร์มต่อไป”

“เราเจอสนามที่แห้งและแข็ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีนักสำหรับผู้เล่นที่โดดเด่นด้านการเลี้ยงบอล แต่ แอนโธนี่ กอร์ดอน ยังสร้างอันตรายได้อย่างแท้จริง

“ครึ่งหลังต้องให้เครดิตกับ ไอร์แลนด์ ที่เล่นอย่างอดทนเพื่ออุดช่องว่าง จนเราเจอเรื่องยากมากขึ้น แต่ด้วยสกอร์ 2-0 เราค่อนข้างผ่อนคลาย”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2485354

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอล ดูบอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย