แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานกองหน้าอังกฤษ ไม่มีปัญหากับการตอบโต้ของ แฮร์รี่ เคน พร้อมชี้แจงตัวเขาก็ต้องการชื่นชมรุ่นน้องโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม แต่ในฐานะนักวิจารณ์ไม่สามารถโกหกได้

สัปดาห์ก่อน “สิงโตคำราม” ทำศึก ยูโร รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สองเสมอ เดนมาร์ก 1-1 ซึ่ง ลินิเกอร์ วิจารณ์รุ่นน้องโชว์ฟอร์ม “ห่วยแตก” และตัว เคน “จำเป็นต้องทำได้ดีกว่านี้อีกมาก”

แฮร์รี่ เคน กัปตันคนปัจจุบันตอบโต้ เตือนสติเหล่าตำนานทีมชาติ ควรจดจำให้ได้ว่าสมัยลงสนามยากลำบากขนาดไหน และก็ต้องรับผิดชอบที่ทำให้ อังกฤษ ไร้แชมป์มาเนิ่นนานเช่นกัน

“ผมเข้าใจที่คำถามจากนักข่าวทำให้ เคน อยู่ในตำแหน่งที่ยากลำบาก แต่ผมคิดว่าเขาให้คำตอบได้ดี” ลินิเกอร์ แสดงทัศนะถึงการตอบโต้ของ เคน

“มีส่วนหนึ่งของคำตอบที่ เคน บอกว่าในฐานะอดีตผู้เล่นอังกฤษ เรามีความรับผิดชอบ เราควรรู้ดีกว่านี้เพราะต่างก็ไม่เคยประสบความสำเร็จในทีมชาติมาก่อน”

“โอเค เคน พูดถูกต้องอย่างที่สุด แต่มีเรื่องนึงที่ผมจะบอก สิ่งที่สุดท้ายที่เราต้องการทำ คือการวิจารณ์แบบมองโลกในแง่ลบ เราอยากให้ทีมชาติอังกฤษโชว์ฟอร์มดีในสนาม”

“การวิเคราะห์เกมที่มีความสุขที่สุด คือตอนที่ อังกฤษ เล่นได้ดี ทำให้เราตื่นเต้นและมีอารมณ์ร่วมที่จะบอกว่าพวกเขาโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยม เราไม่ต้องการวิจารณ์แง่ลบ แต่บางครั้งเราต้องทำแบบนั้น”

“ลองจินตนาการหากเราออกรายการ แล้วบอกว่าความจริงแล้ว ‘ทีมชาติอังกฤษโชว์ฟอร์มดี’ เราคงโกหกตั้งแต่เริ่ม เพราะพวกเขาเล่นได้ไม่ดี และตัว เคน ก็รู้เช่นกัน”

อลัน เชียร์เรอร์ อีกหนึ่งตำนานกองหน้า ร่วมคอมเมนต์เห็นไปในทิศทางคล้ายกับ ลินิเกอร์

“ทั้งผมและ ลินิเกอร์ เคยเป็นกัปตันอังกฤษ เราเคยนั่งตอบคำถามสื่อ ในตอนที่ทั้งทีมเล่นได้ไม่ดี หรือในตอนที่ตัวเราเองฟอร์มไม่ดี”

“หากอยู่ในฐานะกัปตันแบบ เคน เมื่อวานนี้ ผมก็จะตอบคำถามแบบเดียวกัน ผมไม่มีปัญหาอะไรกับสิ่งที่เขาพูด แต่ผมจะไม่ถอนคำพูดตัวเองเช่นกัน”

“สิ่งสำคัญที่คือเราต้องไม่ใช้อคติส่วนตัว อังกฤษ เล่นได้ย่ำแย่ และเราต้องพูดแบบนั้น หากพวกเขาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม เราก็จะบอกแบบเดียวกัน”

“ในฐานะผู้เล่น คุณมีสิทธิตอบคำถามเหล่านั้นในสนามได้เสมอ ผมคิดว่าผู้คนส่วนใหญ่ในประเทศ และแม้แต่นักเตะทีมก็รู้ว่าพวกเขาฟอร์มย่ำแย่ในเกมกับ เดนมาร์ค เราไม่เห็นเรื่องแง่ดีอะไรจากเกมนั้นเลย”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2457378

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอล ดูบอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย