พอล สโคลส์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง ค็อบบี้ เมนู มิดฟิลด์รุ่นน้องของอดีตต้นสังกัด คือคนที่ใกล้เคียงกับ ซีเนอดีน ซีดาน มากที่สุดที่เขาเคยเห็นมา

เมนู วัย 19 ปีเพิ่งขึ้นชุดใหญ่ “ปีศาจแดง” แบบเต็มตัวในฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนจะไปทำผลงานเพิ่มเติมในระดับทีมชาติช่วย อังกฤษ เข้าชิง ยูโร 2024

คาดว่าฤดูกาลนี้ เมนู จะได้โชว์ฟอร์มภายใต้ทีมของ เอริค เทน ฮาก ยิ่งขึ้นอีก แล้วช่วงกลางสัปดาห์ก่อนเริ่มซีซั่น สโคลส์ ในฐานะตำนานแสดงทัศนะ:

“เมนู คือคนที่ใกล้เคียงกับ ซีเนอดีน ซีดาน ที่สุดที่ผมเคยเห็นมา ทั้งเรื่องการรับบอล, เก็บบอล และเลี้ยงผ่านคู่แข่ง”

“ก่อนหน้านี้ ผมเคยได้ยินมาแล้วว่ามาดาวรุ่งคนนึงที่สโมสร กำลังขึ้นมาแข่งกับ คาเซมิโร่ ในการฝึกซ้อม และบางครั้งโชว์ฟอร์มเหนือกว่าด้วยซ้ำ”

“ยังไงก็ตามคุณต้องเห็นด้วยตาตัวเอง ครั้งแรกที่ดู เมนู ลงสนาม ผมยังจำความเยือกเย็น และความมั่นใจของเขาได้ดี ผมแค่ไม่อยากเชื่อว่ามีดาวรุ่งสามารถทำแบบนั้น”

ปลายปีก่อน สโคลส์ ก็เคยถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เมนู เช่นกัน แต่อดีตนักเตะเลือดผู้ดี ออกมาบอกด้วยตัวเองว่า ตอนอายุเท่ากัน รุ่นน้องเหนือกว่า 10 เท่า

“สมัยยังเป็นนักเตะ ผมไม่ได้มีความเยือกเย็นเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วแบบ เมนู ผมต้องค้าแข้งไปอีก 5-6 ปีถึงจะเป็นแบบนั้น” สโคลส์ กล่าวต่อชี้แจงเหตุผล

“นั่นคือเหตุผลที่ผมประทับใจ เมนู ดูผ่อนคลาย และทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายสำหรับเขา มันแทบจะเหมือนกับการเห็นบทกลอน ออกมาเป็นภาพเคลื่อนไหว”

“ความนิ่งของ เมนู จะเป็นสิ่งสำคัญไปตลอดอาชีพ และยังสามารถไปได้อีกไกลหากก้มหน้าทำงานต่อ ซึ่งดูเหมือนว่าเขาเป็นคนประเภทที่มีสติและมั่นคงพอจะทำแบบนั้น”

“เราเคยเห็นมิดฟิลด์หลายคนในอดีตที่ยิงประตูตัดสินเกมได้ทั้ง สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด หรือ แฟรงค์ แลมพาร์ด และด้วยทัศนคติของ เมนู เขาสามารถทำแบนนั้นได้อย่างสม่ำเสมอขึ้นเช่นกัน”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2476230

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอล ดูบอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย