วูล์ฟส์ เผยแพร่เหตุผล 9 ข้อควรยกเลิก VAR ขณะที่ BBC สื่อแดนผู้ดี คาดว่าเหล่าสโมสรส่วนใหญ่ เตรียมโหวตให้ผู้ตัดสินใช้เทคโนโลยีดังกล่าวต่อไป

วูล์ฟส์ ผู้เสนอมติ ต้องการอย่างน้อยอีก 13 เสียงเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีสโมสรใดแสดงตัวสนับสนุน และรายงานวันพฤหัสที่ผ่านมา คาดว่าเตรียมแพ้โหวต

อย่างไรก็ตาม วูล์ฟส์ ซึ่งเจอกระแสจากแฟนบอลทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ยังยึดจุดเดิมโดย เจฟฟ์ ฉี ประธานสโมสร เขียนคอลัมน์ลงเว็บของ เดอะ เทเลกราฟ ระบุเหตุผลสนับสนุน 9 ข้อ

“1. VAR กระทบการฉลองประตู และแพสชั่นอย่างธรรมชาติ ซึ่งทำให้ฟุตบอลเป็นกีฬาที่พิเศษ”

“2. การเช็ค VAR ที่ยาวนานและสื่อสารอย่างย่ำแย่ ทำให้เกิดความหงุดหงิดและสับสนภายในสนาม”

“3. ภายในสนามมีบรรยากาศของความขัดแย้งเพิ่มขึ้น ทั้งการประท้วง, ส่งเสียงโห่ใส่เพลงของ พรีเมียร์ ลีก และร้องเพลงต่อต้าน VAR”

“4. เจตนาเดิมของ VAR คือแก้ไขความผิดพลาดที่ชัดเจนแน่นอน แต่ตอนนี้กลับถูกใช้วิเคราะห์จังหวะที่เป็นเรื่องดุลยพินิจผู้ตัดสินมากเกินไป ทำให้เกมขาดความต่อเนื่องและมั่นคง”

“5. การมี VAR คอยกลับคำตัดสิน ทำให้ความรับผิดชอบ และอำนาจของกรรมการในสนามเสื่อมถอยลง”

“6. แม้มีการใช้ VAR ดูภาพช้าจากหลายมุม แต่ยังมีความผิดพลาดต่อเนื่อง และแฟนบอลไม่สามารถยอมรับได้ว่ามันจะเกิดขึ้น จนสูญเสียความเชื่อมั่นในการตัดสิน”

“7. การเช็ค VAR ที่ยาวนานทำให้เกมอันรวดเร็วของ พรีเมียร์ ลีก ถูกขัดจังหวะ และทำให้มีการทดเวลาเพิ่มขึ้น จนเกมการแข่งขันยาวนานเกินไป”

“8. บ่อยครั้งที่บทสนทนาเกี่ยวกับ VAR กลายเป็นเรื่องสำคัญกว่ารูปเกมในสนาม และทำให้ชื่อเสียงของลีกเสียหาย”

“9. ชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือที่เสื่อมถอยจากการใช้ VAR เป็นเชื้อไฟให้ผู้ตัดสินเจอข้อกล่าวหาอย่างไม่มีเหตุผลว่าพวกเขามีคอร์รัปชั่น”

ข้อมูลจาก พรีเมียร์ ลีก ระบุ VAR ช่วยการตัดสินถูกต้องเพิ่มจาก 82 เป็น 96 เปอร์เซนต์ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ถูกเผยชื่อเป็นผู้สนับสนุนให้ใช้งานต่อไป และมีอีก 3 ทีมที่ไม่ต้องการแสดงตัวบอกแบบเดียวกัน

ผู้บริหารระดับสูงสโมสรหนึ่ง เชื่อว่า “ไม่มีโอกาสแม้แต่น้อย” ที่ VAR จะถูกยกเลิก แถมอีก 19 ทีมอาจพร้อมใจ โหวตคว่ำข้อเสนอ วูล์ฟส์

“เมื่อพิจารณาเหตุผลทั้งหลายแล้ว เราเชื่อว่าเปอร์เซนต์ความถูกต้องซึ่งเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย ไม่คุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่าย” ประธาน วูล์ฟส์ เขียนเพิ่ม

“บางครั้ง VAR ถูกเรียกเป็น ‘เทคโนโลยี’ แต่ความจริงมันแค่การเพิ่มกล้องในสนาม, ดูภาพรีเพลย์ และสื่อสารกันเพิ่มเติมระหว่างทีมงานผู้ตัดสิน”

“เราสามารถใช้ ‘เทคโนโลยี’ ที่แท้จริงเพื่อการตัดสินที่แม่นยำอย่างเต็มที่ เช่น โกลไลน์ หรืออาจรวมถึงการจับล้ำหน้าอัตโนมัติในฤดูกาลหน้า”

“การยกเลิก VAR ไม่ใช่ก้าวถอยหลัง หรือยอมรับความล้มเหลว แต่คือก้าวไปข้างหน้า และยืนยันแพสชั่น, ความตื่นเต้น, ความเป็นของจริง ซึ่งทำให้ พรีเมียร์ ลีก มีความพิเศษ”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2443775

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอล ดูบอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย