ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานนักเตะและกูรูดัง วิเคราะห์ว่า อาร์เซนอล มีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก มากกว่าลิเวอร์พูล โดยปัจจัยสำคัญคือ วิลเลี่ยม ซาลิบา และกาเบรียล มากัลเญส

หลังผ่านการแข่งขันไป 13 นัด ตอนนี้ “ปืนใหญ่” นำเป็นจ่าฝูง ตามมาด้วยแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูล ซึ่งเกมล่าสุด อาร์เซนอล บุกเอาชนะเบรนต์ฟอร์ด 1-0 ขณะที่ ‘เรือใบสีฟ้า’ กับ ‘หงส์แดง’ ตัดแต้มกันเองด้วยผลเสมอ 1-1

หลังจบเกม เฟอร์ดินานด์ ให้สัมภาษณ์ว่า

“ผมกับ เคร้าช์ชี่ (ปีเตอร์ เคร้าช์) นั่งคุยกันเรื่องที่ว่าพวกเขาเก่งแค่ไหน พวกเขาต้องการเล่นอย่างดุดันและดันไลน์ขึ้นสูง

“ตอนนี้พวกเขามีสถิติการเล่นเกมรับที่ดีที่สุดในลีก และการมีเดแคลน ไรซ์ยืนอยู่ด้านหน้าก็กลายเป็นเรื่องที่สมบูรณ์แบบ สามเหลี่ยมเล็ก ๆ นั่นจะเป็นกุญแจสำคัญของพวกเขาในการก้าวไปข้างหน้า และเป็นวิธีการที่พวกเขาจะประสบความสำเร็จ

“เกมในปัจจุบันนี้ การมีความรวดเร็วคือสิ่งที่ทำให้คุณอยู่เหนือกว่าคู่แข่งโดยเฉพาะในแดนหลัง มันหมายความว่าคุณสามารถดันไลน์ขึ้นสูง ซึ่งใน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา เกมรุกของเบรนต์ฟอร์ดคอยสร้างปัญหาให้กับทีมต่าง ๆ เยอะมาก

“โทนี่ย์, วิสซ่าและเอ็มบูโม่ พวกเขาคือคนที่สร้างฝันร้ายให้ทีมต่าง ๆ ด้วยความรวดเร็วและการวิ่งสอดที่ดุดัน

“วันนี้มีหนึ่งคนที่ผ่าน ซาลิบา ไปได้ แล้วใครเป็นคนคอยเก็บกวาดให้? กาเบรียล ไงละ เขาคืนบอลไปให้ ซาลิบา และทั้งคู่ก็ประสานงานร่วมกัน

“ในการจะคว้าแชมป์อะไรสักอย่าง คุณต้องมีคู่เซ็นเตอร์แบ็คที่ไว้ใจได้ พวกเขาคือเหตุผลที่ทำให้ผมมองว่า อาร์เซนอล อยู่เหนือกว่าลิเวอร์พูลในการลุ้นแชมป์ และพวกเขาคือสาเหตุที่จะทำให้อาร์เซนอล สามารถท้าทายแชมป์กับซิตี้ได้ในปีนี้”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2378054

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย