การแข่งขันแย่งตำแหน่งเพิ่มขึ้นเมื่อรายงานระบุว่าศึกยูโร 2024 นั้นจะมีการปรับลดขนาดทีมกลับไปเหลือ 23 คนตามเดิม หลังช่วงที่ผ่านมาอนุญาตให้เรียกนักเตะได้ 26 คน

นับตั้งแต่ช่วงโควิดเป็นต้นมาแต่ละชาติได้รับอนุญาตให้เรียกนักเตะติดทัพได้ 26 คนจากที่เมื่อก่อนเรียกได้เพียง 23 คน

ยูโรหนที่แล้วก็เรียกนักเตะได้ 26 คนและฟีฟ่ายังอนุญาตให้เรียกนักเตะได้ 26 คนในศึกฟุตบอลโลกปลายปีก่อน โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพราะทัวร์นาเมนต์แข่งกันกลางซีซั่นซึ่งความเสี่ยงพบอาการบาดเจ็บเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามกฏระเบียบของยูฟ่าในตอนนี้ระบุว่ายูโรที่เยอรมนีในซัมเมอร์หน้า แต่ละประเทศจะเรียกนักเตะไปได้เพียงแค่ 23 คนเท่านั้น

การที่ขนาดทีมกลับไปเหลือ 23 คนนั้นทำให้นักเตะหลายคนจะต้องลุ้นหนักขึ้นสำหรับโอกาสในการติดทีมชาติไปเล่นยูโรรอบสุดท้าย

ยกตัวอย่างเช่นการแข่งขันของทัพนักเตะทีมชาติ อังกฤษ ที่สูงอยู่แล้วโดยที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เบน ไวท์ และ นิค โป๊ป ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติชุดล่าสุด

สื่อยังยกให้นักเตะอย่างเช่น เมาสัน เมาท์, รีซ เจมส์, เบน ชิลเวลล์, ลูวิส ดังค์, ฟิกาโย่ โทโมรี, โอลลี่ วัตกินส์, จาร์ร็อด โบเว่น, คัลลัม วิลสัน, เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ และ ไอแวน โทนี่ย์ ต่างมีอนาคตอันไม่แน่นอนว่าจะได้รับโอกาสไปเล่นยูโรรอบสุดท้ายหรือไม่

เกมที่ “สิงโตคำราม” พบกับ อิตาลี ในรอบคัดเลือกคืนวันอังคารนั้นก็ส่งชื่อได้เพียงแค่ 23 คนทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจหั่น โทโมรี กับ เอ็นเคเตียห์ ออกจากทีม

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2362916

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย