แอนโธนี่ กอร์ดอน แข้งกระดูกเหล็กของ นิวคาสเซิ่ล ออกมาเผยว่าเขาไม่เคยเข้ายิมเลยในการซ้อมและเลือกใช้วิธียืดเหยียดกล้ามเนื้อแทนเป็นเคล็ดลับการดูแลความฟิตของเขาในฤดูกาลนี้

แข้งวัย 23 ปีมีโปรแกรมการซ้อมเป็นของตัวเองที่ นิวคาสเซิ่ล และเป็นที่มาของผลงานอันยอดเยี่ยมของเขาในฤดูกาลนี้

กอร์ดอน ทำไปแล้ว 11 ประตูกับ 10 แอสซิสต์ในทุกรายการพร้อมสถิติอันน่าทึ่งอีกหนึ่งอย่างคือ เขาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับทีมไปมากถึง 31 จาก 32 นัดใน พรีเมียร์ลีก และพลาดการลงสนามไปเพียงแค่สองเกมจากโทษแบนเท่านั้น

แข้งทีมชาติอังกฤษเชื่อว่าการที่เขาสามารถลงสนามได้แทบทุกนัดในฤดูกาลนี้นั้นเกิดจากโปรแกรมซ้อมส่วนตัวที่เขาหลีกเลี่ยงการเข้ายิมเล่นเวทกับทีมรวมถึงการเข้ารับหัตถการจากทีมนักกายภาพของสโมสรด้วย

“ผมไปกินข้าวเที่ยงนะในตอนที่ทีมไปเวทเทรนนิ่งกัน ผมว่าสโมสรเข้าใจว่าผมทำอะไรนะ เพราะผมไม่เคยไปที่ยิมเลย และผมไม่เคยเข้าห้องกายภาพด้วย” เขาเผยกับรายการ The Overlap

“ผมแค่ทำในสิ่งที่ผมอยากทำ ผมใช้การยืดเหยียดกล้ามเนื้อและเล่นโยคะมากกว่า จริงๆแล้วการยกเวทและกายภาพมันไม่จำเป็นสำหรับผมเลย ผมไม่เคยนวดกล้ามเนื้อเลย ที่ผมทำอย่างเดียวคือการยืดกล้ามเนื้อ”

“ผมยืดกล้ามเนื้อทั้งก่อนและหลังฝึกซ้อมก็แค่นั้นแหละ ผมมักจะทำการฟื้นฟูบ่อยมาก อุปกรณ์ออกกำลังกายของผมนั้นเน้นการฟื้นฟูมากกว่า”

“ผมปั่นจักรยานที่มีวัตต์เยอะๆ ชอบแช่อ่างน้ำแข็ง สระว่ายน้ำ และยืดเส้นยืดสาย เรื่องพวกนี้สร้างความยืดหยุ่นมากกว่าและแค่เอาขาของผมไปไว้ในตำแหน่งที่ดี แทนที่จะพยายามเพิ่มกล้ามเนื้อเข้าไปในนั้น”

“หลายครั้ง เมื่อเซสชั่นการฝึกซ้อมจบลง และหลายคนจะไปในยิม แต่ผมจะออกไปข้างนอกตลอดเวลาและทำอย่างอื่นเพิ่มเติม เพราะผมรู้สึกว่าการฝึกซ้อมจบลงเร็วเกินไป และผมก็ยังไม่พร้อมกับพาร์ตอื่นๆของการซ้อม”

“อย่างที่ผมบอก เจ้านายและสต๊าฟในยิมโอเคกับผมที่ทำแบบนั้น พวกเขารู้ว่าผมไม่ชอบมัน ผมชอบทำสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกดี และฤดูกาลนี้ผมไม่มีอาการบาดเจ็บดังนั้นมันจึงได้ผลอย่างดี”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2437837

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอล ดูบอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย