ในฤดูกาลที่ผ่านมา คอเนอร์ แบรดลีย์ แบ็คขวาอนาคตไกลทีมชาติไอร์แลนด์เหนือของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ย้ายไปเล่นกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสัญญายืมตัว และตอนนี้ก็เหลือแค่เวลาที่เท่านั้นที่ เจ้าตัวจะแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ของ “หงส์แดง”

 ดาวเตะวัย 20 ปี ซึ่งมีดีกรีติดทีมชาติไอร์แลนด์เหนือไปแล้ว 13 เกม นั้น แบรดลีย์ ลงเล่นให้ โบลตัน ไปรวมทุกรายการมากถึง 53 เกม ซัดไป 7 ประตู ก่อนจะกลับมยัง แอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน และยังไม่ฟิตเต็มที่

ดิออน ชาร์ลส์ หัวหอกทีมชาติไอร์แลนด์เหนือของ โบลตัน ซึ่งเคยเล่นร่วมกับ แบรดลีย์ กล่าวว่า “คอเนอร์ เป็นนักเตะที่น่าทึ่งมาก เขาสามารถพัฒนาไปได้ไกลเท่าที่เขาต้องการ เด็กคนนี้มีครบทุกอย่าง เขาฉลาด และเป็นผู้เล่นที่ดี”

“สิ่งสำคัญที่สุดเกี่ยวกับสภาพจิตใจของเขาคือ เขาต้องการเรียนรู้ เขาต้องการที่จะดีขึ้น ดังนั้น เมื่อเขากลับมาฟิตอีกครั้ง มันก็จะน่าสนใจไม่แพ้กันว่าเมื่อไหร่เขาจะเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล แบบเต็มตัว”

แบรดลีย์ ย้ายจาก ดันแกนนอน สวิฟท์ส ในลีกบ้านเกิดมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล ในเดือนกันยายน 2019 และต้องต่อสู้เพื่อก้าวเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ โดยห้วงที่ผ่านมา เจ้าตัวลงเล่นให้ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ไปแล้ว 5 นัด ก่อนที่จะย้ายไป โบลตัน แบบยืมตัว

ตลอดระยะเวลา 1 ปี กับ โบลตัน นั้น แบรดลีย์  ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ อีเอฟแอลโทรฟี หรือที่รู้จักกันในชื่อ ปาปา จอห์นส์ โทรฟี ไปครองได้สำเร็จ และยังคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม รวมถึงนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสรอีกด้วย

คล็อปป์ เคยกล่าวถึง แบรดลีย์ ว่า เป็นนักเตะที่มีความสามารถมากพอที่จะลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ แต่ความก้าวหน้าของเขาถูกจำกัดลงด้วยอาการบาดเจ็บที่หลัง ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างยิ่งสำหรับเจ้าตัว

ขณะเดียวกัน ชาร์ลส์ ก็มั่นใจว่า แบรดลีย์ เป็นตัวเลือกที่ดีของ ลิเวอร์พูล ในการมองหาคนมาแบ่งเบาภาระของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาตัวจริง เนื่องจาก ดาวเตะวัย 20 ปี มีสไตล์การเล่นใกล้เคียงกับรองกัปตันทีม “หงส์แดง” อย่างมาก

ชาร์ลส์ ซึ่งกำลังเตรียมตัวกับทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ เพื่อลงเล่นในรอบคัดเลือกยูโร 2024  2 เกมกับ ฟินแลนด์ และ เดนมาร์ก กล่าวว่ “คอเนอร์ ได้อยู่กับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทุกวัน และได้เรียนรู้มากมาย ดังนั้น มันจะทำให้เขาดีขึ้นในอนาคตแน่นอน”

“ตอนที่ คอเนอร์ มาที่ โบลตัน ครั้งแรก เขาไม่ได้เล่นฟุตบอลชุดใหญ่มากนัก แต่เขาก็เล่นเหมือนคนอายุ 30 ปี เขาเล่นเหมือนคนที่มีประสบการณ์มากมาย คอเนอร์ น่าทึ่งมากๆ”

แบรดลีย์ สร้างผลกระทบอย่างมากในฐานะนักฟุตบอลระดับนานาชาติ นับตั้งแต่เปิดตัวกับทีมชาติไอร์แลนด์เหนือชุดใหญ่ เมื่ออายุ 17 ปี ในเดือนพฤษภาคม ปี 2021 ด้วยสไตล์ที่เติมเกมรุกตลอดเวลา และท่มเททุกจังหวะ

นอกจากนี้ แบรดลีย์ ยังออกออกสตาร์ตเป็น 11 คนแรก 3 ในการแข่งขันยูโร 2024 รอบคัดเลือก 3 เกมที่ผ่านมา แต่หลังจากได้รับบาดเจ็บก็ทำให้เจ้าตัวต้องพลาดลงสนามช่วยบ้านเกิดไปแล้ว 5 เกม รวมถึงอีก 2 เกมในสัปดาห์นี้

ชาร์ลส์ กล่าวว่า “คอเนอร์ พลาดการลงสนามไปหลายเกม เขาเป็นนักเตะที่เป็นตัวของตัวเอง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่เขาอยู่ที่โบลตัน ตอนที่ คอเนอร์ อยู่กับบอล คุณรู้สึกเหมือนว่า เขากำลังจะทำอะไรบางอย่าง และเป็นเรื่องดีเสมอที่มีนักเตะแบบนั้นอยู่รอบตัวเรา เขาเป็นคนๆเงียบ ชอบเก็บตัว แต่เขาเป็นเด็กดีจริงๆ”

ขอบคุณเนื้อหาจาก 90min.com
https://www.90min.com/th/posts/opinion-conor-bradley-next-shining-star-of-liverpool