เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวหลังจากเปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด พ่ายให้กับ บอร์นมัธ แบบขาดลอย 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั้น เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างมาก และพลพรรค “ปีศาจแดง” ยังขาดความสม่ำเสมอ

ขณะเดียวกัน ความพ่ายแพ้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้เกิดคำถามมากมายในยุค เทน ฮาก ทั้งในเรื่องการบริหารจัดการทีม แท็คติค และความมุ่งมั่นของนักเตะ รวมถึงการเปลี่ยนกัปตันทีมจาก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ มาเป็น บรูโน เฟอร์นันเดส

เทน ฮาก กล่าวหลังจบเกมกับ บอร์นมัธ ว่า “ในฐานะทีม เรายังทำผลงานได้ไม่ดีพอที่จะรักษาความสม่ำเสมอ ผมรู้สึกรำคาญ และผิดหวังมาก แน่นอน ผมคาดหวังสิ่งที่แตกต่างออกไป แต่วิธีที่เราเริ่มต้นมันไม่ดีเลย มันแย่มาก”

ในตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ไปแล้วถึง 11 เกมในทุกรายการ และการปราชัยต่อ บอร์นมัธ ก็เป็นการพ่ายแพ้นัดที่ 7 ในลีก จาก 16 เกม นอกจากนี้ เมื่อลงเล่นใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด พวกเขายังเสียไปแล้ว 9 ประตูในครึ่งชั่วโมงแรกของเกม

หลังจบเกมกับ บอร์นมัธ ลูกทีมของ เทน ฮาก มีงานหนักรออยู่ที่จะต้องเปิดบ้านพบกับ บาเยิร์น มิวนิค ในเกม ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก กลางสัปดาห์ และจำเป็นต้องเอาชนะให้ได้ พร้อมกับลุ้นผลระหว่าง เอฟซี โคเปเฮเกน กับ กาลาตาซาราย ให้จบลงด้วยการเสมอเพื่อตัวเองจะได้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย 

ในเกมกับ บอร์นมัธ มีอีกประเด็นที่ เทน ฮาก โดนวิจารณ์อย่างหนักถึงการเลือก อองโตนี มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศส ที่ยิงไปเพียง 2 ประตู จาก 19 เกมในฤดูกาลนี้ ออกสตาร์ทก่อน ราสมุส ฮอจลันด์ หัวหอกชาวเดนมาร์ก

เทน ฮาก อธิบายว่า “เมื่อสองสัปดาห์ก่อนในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน เขาเล่นเกมได้ดีมาก เขามีคุณภาพ และความสามารถในการเล่นอย่างแท้จริง ดังนั้น ผมไม่คิดว่า มันยุติธรรมนักที่จะโจมตีผู้เล่นเพียงคนเดียว เพราะในฐานะทีมเราล้มเหลวโดยสิ้นเชิง”

คริส ซัตตัน อดีตกองหน้า เชลซี กล่าวว่า “แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังได้รับบทเรียนในบ้านของตัวเอง คุณต้องดึงทุกอย่างกลับคืนมาโดยเร็วที่สุด ฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอของพวกเขายังไม่ได้เกิดขึ้นเลย และที่ผ่านมาพวกเขาโชคดีที่เอาชนะทีมในครึ่งล่างของตารางได้”

เจอร์เมน เจนาส อดีตกองกลาง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวว่า “คุณไม่มีแสงสว่างที่จะเห็นว่า อนาคตจะเป็นอย่างไร ไม่ว่าอะไรก็ตามที่อยู่ในความคิดของ เอริก เทน ฮาก ผมไม่สามารถมองเห็นมันได้ในสนาม”

ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา เดวิด มอยส์ อดีตกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยระบุว่า “ปีศาจแดง” จำเป็นต้องปรับปรุงในหลาย ๆ ด้านทั้งในการส่งบอล การสร้างโอกาส และการป้องกัน ซึ่งดูเหมือนว่า ปัจจุบันปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข

แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องเจอกับงานหนักใน 2 เกมถัดไปด้วยการเปิดบ้านพบกับ บาเยิร์น และต้องไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่สนาม แอนฟิลด์ ในเกมลีกสุดสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นบททดสอบครั้งใหญ่ที่ เทน ฮาก และลูกทีมต้องเผชิญ

“ในฐานะทีม เราต้องปรับปรุง เราต้องแข็งแกร่งขึ้น เราต้องพร้อมสำหรับเกมต่อไป และในลีกนี้ ถ้าคุณไม่ได้เล่นฟุตบอลในระดับสูงสุด คุณจะถูกลงโทษทันที” เทน ฮาก กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณเนื้อหาจาก 90min.com
https://www.90min.com/th/posts/opinion-manchester-united-disappointing-form-that-might-have-impact-to-upcoming-big-games