เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวฮอลแลนด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก ออกมาเปิดเผยว่า การเข้าร่วมประชุมกับกลุ่ม Ineos นำโดย เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ นั้น เป็นไปได้ด้วยดี

แรตคลิฟฟ์ เดินทางมาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในวันคริสต์มาสอีฟที่ผ่านมาหลังบรรลุข้อตกลงซื้อหุ้นจำนวน 25% ของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดย เทน ฮาก และทีมบริหารของ Ineos ประกอบด้วย เซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด และ ฌอง-คล็อด บลองก์ ได้พูดคุยกันหลายชั่วโมงเลยทีเดียว

เทน ฮาก กล่าวว่า “มันเป็นการพูดคุยที่เป็นเรื่องเชิงบวกมาก เรามีการประชุมที่ยาวนาน และนั่งหารือด้วยกันหลายชั่วโมง ในหลาย ๆ ประเด็นเราก็มีความเห็นตรงกัน มันเป็นการประชุมที่สร้างสรรค์มาก และเราก็ตั้งตารอที่จะได้ทำงานร่วมกัน”

เป็นที่คาดว่า Ineos จะทำการเปลี่ยนแปลงสำคัญต่อโครงสร้างของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากได้รับการยืนยันในฐานะผู้ถือหุ้นอย่างเป็นทางการในราว 6-8 สัปดาห์ข้างหน้า และ เทน ฮาก มองว่า ยังเร็วเกินไปที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ

แรตคลิฟฟ์ และทีมงานของเขาเดินทางมาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และใช้เวลาอยู่ในอังกฤษ 2-3 วัน เพื่อทำความรู้จักกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับสโมสร และทำความเข้าใจว่า ถึงโครงสร้างการทำงานของพลพรรค “ปีศาจแดง”

เทน ฮาก กล่าวต่อว่า “เราต้องปล่อยให้มันสงบลง พวกเขาแค่เข้ามาแนะนำตัวเอง พวกเขามีไอเดียดีๆ ดังนั้น เราจึงต้องดูว่า เราจะบูรณาการอะไรได้บ้าง เราจะทำงานร่วมกัน แต่คุณไม่สามารถบอกได้ว่า หลังจากผ่านไปหนึ่งวันเรามีการถกเถียงกันเรื่องนโยบาย และผมคิดว่า เราต้องเดินไปด้วยกัน”

แรตคลิฟฟ์, เบรลส์ฟอร์ด และ โคล้ด-บล็องก์ ยังจะใช้เวลาอยู่ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และศูนย์ฝึกซ้อม แคร์ริงตัน ในสัปดาห์นี้ ก่อนที่พวกเขาจะได้รับการอนุมัติการซิ้อหุ้นจาก พรีเมียร์ลีก และเข้ามาบริหารงาน แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเต็มตัว

รายงานระบุว่า เบรลส์ฟอร์ด เป็นผู้นำการประชุมในหลายครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเขาอ้างถึงความท้าทายด้านประสิทธิภาพของ แมนฯ ยูไนเต็ด และเน้นย้ำถึงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการทำงานที่ล้มเหลวตลอดทศวรรษที่ผ่านมา

คาดว่า เบรลส์ฟอร์ด จะนำผู้อำนวยการด้านเทคนิคคนใหม่เข้ามาทำงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และนั่นจะทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับอนาคตของผู้กำกับฟุตบอลคนปัจจุบันอย่าง จอห์น เมอร์ทัฟ รวมไปถึงทีมงานเจรจาซื้อ-ขายทั้งหมด

ขณะเดียวกัน มีรายงานอ้างว่า เบรลส์ฟอร์ด ยังบอกกับเจ้าหน้าที่ Ineos ว่า จะเข้ามาดูแลกิจการฟุตบอลของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเต็มตัว และรวมถึงการกำหนดอนาคตของ เทน ฮาก ซึ่งตกอยู่ภายใต้แรงกดดันหลังจากครึ่งฤดูกาลแรกที่ย่ำแย่ โดยที่ทีมของเขาพ่ายแพ้ถึง 14 นัด และตกรอบทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ คาราบาว คัพ

แม้ เทน ฮาก จะระบุว่า การประชุมเป็นไปในทิศทางที่ดี แต่ดูเหมือนว่า อนาคตของเจ้าตัวยังคงอยู่ในเครื่องหมายคำถาม และน่าสนใจว่า หาก Ineos เข้ามาบริหารงานเต็มตัว โค้ชชาวดัตช์รายนี้ จะยังเป็นตัวเลือกแรกสำหรับแผนการในระยะยาวหรือไม่

ขอบคุณเนื้อหาจาก 90min.com
https://www.90min.com/th/posts/feature-ten-hag-meeting-with-new-manchester-united-new-management-team