มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ย้อนความหลังยอมรับสนใจการสลับสัญชาติจาก สเปน ไปเล่นให้กับทีมชาติ อังกฤษ ในตอนที่ยังค้าแข้งอยู่

อดีตมิดฟิลด์วัย 42 ปีผ่านการค้าแข้งในอังกฤษมานาน 11 ปีตลอดช่วงเวลาที่เขาเล่นให้กับ เอฟเวอร์ตัน และ อาร์เซน่อล

อาร์เตต้า ไม่เคยติดทีมชาติ สเปน ชุดใหญ่มาก่อนซึ่งตอนนั้นก็เต็มไปด้วยแข้งชั้นยอดไม่ว่าจะเป็น ชาบี้, อันเดรส อิเนียสต้า, เซร์คิโอ บุสเกตส์, ดาบิด ซิลบา, ซานติ กาซอร์ล่า, ชาบี้ อลอนโซ่ และ มาร์กอส เซนน่า

ย้อนไปในปี 2010 มีข่าวว่า ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือของ อังกฤษ ในตอนนั้นและเอฟเอพยายามจะโน้มน้าวให้ อาร์เตต้า สลับสัญชาติมาเล่นให้กับพวกเขา

“วันก่อนผมก็คิดเรื่องนั้นนะ ที่จริงผมคุยเรื่องนี้กับ เอดู มาเมื่อเที่ยงนี่เอง ผมคงสลับสัญชาติ ผมรู้สึกภาคภูมิใจกับสิ่งนี้มาก” อาร์เตต้า บอก

“ผมมองตามความเป็นจริง ดูนักเตะที่ สเปน มีในตอนนั้นสิและดูว่าผมเจอกับความท้าทายใหญ่ขนาดไหน คุณต้องรู้จักระดับของคุณเอง นั่นคือสิ่งสำคัญมาก ต้องส่องตัวเองในกระจก ท้ายที่สุดแล้วมันไม่เกิดขึ้น แต่ก็เป็นสิ่งที่ดีนะ อย่างน้อยก็ได้ครุ่นคิดถึงเรื่องนี้”

อาร์เตต้า ไม่ได้สลับสัญชาติมาเล่นให้ “สิงโตคำราม” ในตอนนั้นเป็นเพราะกฎเกี่ยวกับนักเตะสองสัญชาติที่เข้มงวดกว่าในปัจจุบันหลังเขาเคยติดทีมชาติ สเปน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีและอยู่ในอังกฤษมา 5 ปี

กลับกันในปัจจุบันนักเตะเช่น เดแคลน ไรซ์ ผ่านการเล่นกับทีมชาติ อังกฤษ ไปมากกว่า 50 นัดแล้วแม้จะเคยเล่นในทีมเยาวชนของ ไอร์แลนด์ รวมถึงเล่นให้ชุดใหญ่ไป 3 นัด

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2499796

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย