ปีเตอร์ เคราช์ กูรูอดีตกองหน้า แสดงความประทับใจเส้นทางอาชีพ อเดโมล่า ลุคแมน พร้อมยกย่องแนวรุก อตาลันต้า จากนักเตะพเนจร ได้จารึกชื่อลงประวัติศาสตร์ ภายหลังทำแฮตทริกช่วยถล่ม เลเวอร์คูเซ่น 3-0 ในนัดชิง ยูโรป้า ลีก

ไม่เพียงแต่ช่วยทีมปลดล็อคถ้วยระดับเมเจอร์ใบแรกในรอบ 61 ปี แฮตทริกของ ลุคแมน ยังจบสถิติไร้พ่ายยาวนานตลอดกาลของ เลเวอร์คูเซ่น แชมป์ลีกเยอรมัน

“พูดตามตรง เรื่องราวแบบ ลุคแมน คือเหตุผลที่คุณเล่นฟุตบอล” อดีตหัวหอก ลิเวอร์พูล กล่าวขณะรับหน้าที่นักวิเคราะหลังเกม

“เราได้ยินชื่อ ลุคแมน มานาน และมีหลายครั้งที่เขาถูกมองเป็นนักเตะพเนจร เขาเคยเล่นฟุตบอลลีกสมัครเล่น เขาเคยอยู่กับหลายทีมทั้ง ชาร์ลตัน, เลสเตอร์, ไลป์ซิก และยืมตัวกับ ฟูแล่ม”

“ลุคแมน ย้ายไปทั่วเพื่อให้ตัวเองเจอทีมที่เป็นเหมือนบ้าน วันนี้เขายิงแฮตทริกในนัดชิงฟุตบอลยุโรป มันคือเรื่องราวที่มหัศจรรย์”

“แฟนบอลในวันนี้จะไม่มีวันลืมชื่อ อเดโมล่า ลุคแมน มันน่าทึ่งสุดๆ อตาลันต้า และ กาสเปรินี่ ทำได้ยอดเยี่ยม แต่ผมพอใจอย่างมากในตัว ลุคแมน”

ตัวรุกไนจีเรียวัย 26 ปี เริ่มต้นอาชีพที่ ชาร์ลตัน แล้วยกระดับขึ้นมาเล่น พรีเมียร์ ลีก กับ เอฟเวอร์ตัน จากนั้นย้ายไปทั่วทั้ง ไลป์ซิก, เลสเตอร์, ฟูแล่ม กระทั่ง 2 ปีก่อนลงเอยที่ อตาลันต้า

“ลุคแมน เติบโตจากการเล่นฟุตบอลตามท้องถนนของ ลอนดอน และวันนี้เขาเจอสถานที่ที่เป็นเหมือนบ้านแล้ว” โจ โคล ตำนานกองกลางอังกฤษ อีกหนึ่งกูรูเห็นตรงกัน

“จากเด็กมากพรสวรรค์ผู้ไม่สามารถหาบ้านสำหรับตัวเอง ในที่สุดเขาทำสำเร็จ ชื่อของเขาจะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ อตาลันต้า ตลอดไป”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2446111

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย