เมือง บูดาเปสต์ ในประเทศฮังการีจะได้จัดฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศปี 2026 ซึ่งจะเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ของพวกเขา

ยูฟ่าเปิดเผยถึงเมืองที่จะใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลยุโรปในปี 2026 ออกมาแล้วโดยข่าวใหญ่คือ บูดาเปสต์ จะได้จัดนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกหนแรก

พวกเขาจะใช้สนาม ปุสกัส อารีน่า เป็นสังเวียนสำหรับนัดชิง โดยที่ตัวสนามมีความจุ 67,215 ที่นั่ง

ส่วนนัดชิงของยูโรป้าลีกปี 2026 นั้นจะใช้สนาม เบซิคตัส ปาร์ค ในอิสตันบูลและของปี 2027 ก็เลือกสนาม ด๊อยช์ บังค์ อารีน่า ของสโมสร ไอน์ทรัคท์ แฟรงเฟิร์ต

ขณะที่สนาม เรดบูล อารีน่า ของ แอร์เบ ไลป์ซิก จะได้จัดคอนเฟอเรนซ์ลีกนัดชิงในปี 2026 และสนาม เบซิคตัส ปาร์ค จะได้จัดนัดชิงต่อในปี 2027

อย่างไรก็ตามสำหรับนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2027 ยังไม่มีการประกาศออกมา หลังยูฟ่ากำลังรอข้อมูลจากสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีถึงเรื่องแผนปรับปรุงสนาม ซาน ซิโร่ ในมิลาน

เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน เคยจับมือกันตั้งใจที่จะสร้างสนามใหม่ในปี 2019 เพื่อเริ่มต้นใช้งานในฤดูกาล 2022-23 แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ

เบปเป้ ซาล่า นายกเทศมนตรีเมืองมิลานอยากที่จะให้ทั้งสองสโมสรใช้ ซาน ซิโร่ ต่อไปด้วยการปรับปรุงสนาม

เขาเชื่อว่าการปรับปรุงจะช่วยยกระดับ ซาน ซิโร่ ขึ้นมาทั้งในด้านรายได้และโครงสร้างภายใน โดยให้สัญญาจะมีรายงานการศึกษาความเป็นไปได้สำหรับการปรับปรุงสนามออกมาในเดือนหน้า

กระนั้นรายงานในเดือนกุมภาพันธ์บอกว่า มิลาน และ อินเตอร์ ต่างไม่แน่ใจเกี่ยวกับการอยู่ที่ ซาน ซิโร่ ต่อและอยากแยกไปสร้างสนามของพวกเขาเองมากกว่า

นั่นทำให้ยังไม่มีความแน่ชัดว่าทั้งสองสโมสรจะอยู่ใน ซาน ซิโร่ ต่อไปหรือไม่ หรือการปรับปรุงสนามจะทันเวลาสำหรับนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2027 หรือเปล่า

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2446046

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย