รอย คีน กูรูฝีปากกล้ายืนยันว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่สามารถเล่นในบทบาทแดนกลางให้กับทีมชาติอังกฤษได้โดยให้เหตุผลว่าแบ็คขวาไฮบริดรายนี้เล่นเกมรับไม่ได้

สตาร์บอย “หงส์แดง” มีชื่อติดทีมชาติชุดปรียูโรและถูกคาดหมายว่าจะได้ร่วมเดินทางไปกับทีมเพื่อสู้ศึก ยูโร 2024 ในช่วงซัมเมอร์นี้ที่เยอรมนี

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีพัฒนาการเล่นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาโดยเปลี่ยนผ่านจากแบ็คขวาหน้ามนสู่การเป็นมิดฟิลด์ไฮบริดแห่งลุ่มแม่น้ำเมอร์ซี่ย์

แม้ว่าผลงานในการสร้างสรรค์เกมจะเป็นที่กล่าวถึงพร้อมกับทำแอสซิสต์ได้อย่างมากมาย แต่เกมรับของ เทรนต์ ยังคงเป็นที่วิพากย์วิจารณ์อยู่เสมอ

ขณะที่ทาง คีน ก็ได้ยืนยันในเรื่องนี้โดยชี้ว่าหากทัพ “สิงโตคำราม” ส่งแข้งไฮบริดรายนี้ลงเล่นในแดนกลาง เขาจะสร้างงานให้กับพวกเขาอย่างแน่นอนเพราะเกมรับอันเป็นจุดบอดของเขา

คีน กล่าวในรายการ Stick to Football ว่า “คุณส่งเขา (เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์) เล่นในแดนกลางสู้กับทีมยุโรประดับท็อปๆไม่ได้หรอกนะ นัดหรือสองนัดในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาอาจทำแบบนั้นได้”

“แต่หากคุณส่ง เทรนต์ เล่นกับทีมชาติระดับหัวๆ เราคงต้องคุยเรื่องเกมรับกันหน่อย เพราะเขาเล่นเกมรับไม่ได้”

“ผมคิดว่า ไรซ์ เข้าใจเรื่องนี้ดี เขาลงเล่นในตำแหน่งนี้มาหลายเกม ผมไม่มีปัญหากับ ไรซ์ กับตัวเลือกนี้ แต่ผมยังกังวลกับกองกลางที่จะเล่นคู่กับเขา”

“ผมคิดว่า เทรนต์ กับการเจอทีมระดับท็อปอย่าง ฝรั่งเศส หรือ เยอรมนี หรือชาติไหนก็ตามในรอบน็อคเอาต์ หากคุณส่ง เทรนต์ เล่นในบทบาทกองกลาง โดยเฉพาะในเกมรับ เขาเล่นเกมรับในแดนกลางไม่ได้! คุณต้องเล่นเกมรับด้วยในแดนกลาง”

“ผมไม่คิดว่าเขาจะทำมันได้หรอกนะ เขาเดินทอดน่องเลยในการเล่นเกมรับ ดูอย่างในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน สิ เขาไม่มีความดุดันในการเล่นเกมรับเลย”

“ตอนเขาครองบอล โอเค ผมชอบเขานะ แต่กับรอบน็อคเอาต์ระดับของการแข่งขันมันต่างไป อังกฤษ จะผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างแน่นอน แต่ในรอบน็อคเอาต์ หาก เทรนต์ ได้เล่นในแดนกลางและต้องเล่นรับมือกับทีมที่ดีมากๆ เขาจะมีปัญหาอย่างแน่นอน”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2446209

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอล ดูบอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย