ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยอมรับว่าเขาน่าจะเลือกแขวนสตั๊ดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนที่จะย้ายออกไปอยู่กับ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส ในปีสุดท้ายที่ค้าแข้ง

อดีตกองหลังทีมชาติ อังกฤษ พบกับความสำเร็จมากมายตลอดระยะเวลา 12 ปีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัยกับแชมเปี้ยนส์ลีกอีกสมัย และผ่านการลงสนามไป 455 เกม

อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ ย้ายออกจาก “ปีศาจแดง” ในปี 2014 และเลือกไปอยู่กับ คิวพีอาร์ ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาใหม่โดยมี แฮร์รี่ เรดแนปป์ คุมทีม

เขาหวังจะปิดท้ายการค้าแข้งให้สวยๆแต่ เฟอร์ดินานด์ ต้องพบกับฝันร้ายโดยลงเล่นไปเพียง 11 เกมในลีกและมีปัญหาทั้งเรื่องความฟิตกับฟอร์มการเล่น ก่อนที่ คิวพีอาร์ จะตกชั้นในฐานะบ๊วยตาราง

เฟอร์ดินานด์ ย้อนความหลังและยอมรับว่าเขาน่าจะเลือกแขวนสตั๊ดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่าค้าแข้งต่ออีกฤดูกาลกับ คิวพีอาร์

“ผมหวังว่าผมเลิกเล่นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด นะ มากกว่าจะย้ายไปอยู่กับ คิวพีอาร์” เฟอร์ดินานด์ เผย

“เพราะนั่นเป็นหนแรกที่ผมอยู่ในห้องแต่งตัวที่คนพูดถึงเรื่องของเงินและค่าเหนื่อย”

“คุณได้ยินนักเตะพูดพึมพำถึงเรื่องนั้นและผมคิดว่ามันบ้ามาก เรามีนักเตะที่ไม่อยากซ้อมเพราะพวกเขาได้รับเงินในจำนวนหนึ่ง ความเอาจริงเอาจังก็ไม่ได้สูงเลย และไม่ว่า แฮร์รี่ เรดแนปป์ พยายามทำอะไรแต่นักเตะก็ไม่เอาด้วย และสุดท้ายทีมก็ตกชั้น”

คิวพีอาร์ มี โทนี่ แฟร์นานเดส เป็นเจ้าของทีมในตอนนั้นและใช้เงินเสริมทัพไปมากมายหลังคืนสู่ลีกสูงสุด โดยคว้านักเตะค่าเหนื่อยสูงๆอย่างเช่น ซานโดร, เลรอย แฟร์ และ สตีเฟ่น คอลเกอร์

นอกเหนือจากนั้นยังมีนักเตะแบบ ร็อบ กรีน, โจอี้ บาร์ตัน, นิโก้ ครานชาร์ และ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ อยู่ในทีมด้วย

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2427657

 

เว็บวิเคราะห์บอลเต็ง ทีเด็ดบอลเต็ง วิเคราะห์บอล ดูบอลพรีเมียร์ลีก เราได้รวม ลิ้งบอลสด ลิงค์บอล ลิงค์บอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย